5 เนื้อผ้า ทำกระเป๋าผ้า ยอดฮิต ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  57 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เนื้อผ้า ทำกระเป๋าผ้า ยอดฮิต

กระเป๋าผ้า กลายเป็นสินค้าแฟชั่นที่ได้รับความนิยมมากทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะ “กระเป๋าผ้าดิบ” สกรีนลายสวยๆ เพราะใช้งานง่าย เข้าได้กับการแต่งตัวทุกลุค แถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

แต่รู้หรือไม่ว่า เนื้อผ้าที่ใช้ทำ กระเป๋าผ้า นั้น มีหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีจุดเด่นและเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน หลายคนอาจเลือกไม่ถูกว่า เนื้อผ้าแบบไหน เหมาะกับการใช้งานอย่างไร

วันนี้ GoodThinkDesign จะมาแนะนำ 5 เนื้อผ้า ทำกระเป๋าผ้า ยอดฮิต แต่ละเนื้อผ้ามีลักษณะ จุดเด่น และเหมาะกับการผลิตกระเป๋าประเภทไหนบ้าง มาดูกัน

 

1. ผ้าดิบลายสอง

ผ้าดิบลายสอง หรือ ผ้าลายสอง หรือที่เรียกกันว่า ผ้าทวิล (Twill fabric) เป็นผ้าทอที่มีลักษณะการทอเป็นเส้นทแยงมุม จุดเด่นของผ้าดิบลายสอง คือ เนื้อผ้าหนา ทนทาน ระบายอากาศดี รองรับน้ำหนักสิ่งของได้ดี ราคาไม่แพง จึงเหมาะสำหรับผลิตเป็น กระเป๋าผ้าดิบ ขายส่ง กระเป๋าสะพายข้าง ถุงผ้า ถุงผ้าหูรูด เป็นต้น หากต้องการสั่งผลิตกระเป๋าผ้าดิบราคาถูก แนะนำให้ใช้ผ้าดิบลายสองจะตอบโจทย์มากที่สุด

 

2. ผ้าดิบลายขัด

ผ้าดิบลายขัด หรือที่เรียกกันว่า ผ้าดิบตาราง (Plain weave fabric) เป็นผ้าดิบชนิดหนึ่งที่ทอขึ้นโดยการสลับเส้นด้ายแนวตั้งกับแนวนอน ทำให้เกิดเป็นลายตารางบนผืนผ้า ผ้าดิบลายขัดมีเนื้อผ้าที่หนากว่าผ้าดิบลายสอง จุดเด่นของผ้าดิบลายขัด คือ ลายผ้ามีเอกลักษณ์ สวยงาม ทนทาน รับน้ำหนักสิ่งของได้ดี ราคากลางๆ เหมาะกับการผลิต ถุงผ้าหูรูด กระเป๋าผ้าดิบแฟชั่น กระเป๋าผ้าดิบ สำหรับเป็นของขวัญ

 

3. ผ้าแคนวาส

ผ้าแคนวาส (Canvas fabric) เป็นผ้าทอหนาๆ ที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ฝ้าย ป่าน และลินิน ผ้าแคนวาสจะหนากว่าผ้าดิบ จุดเด่นของผ้าแคนวาส คือ มีความหนา ทนทาน กันน้ำ อายุการใช้งานนาน และสามารถพิมพ์ลายหรือปักลายได้สวยงาม มักใช้สำหรับวาดภาพ ทำกระเป๋า รองเท้า ผ้าแคนวาส ราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย เหมาะสำหรับผลิตเป็น กระเป๋าโท้ท (Tote bag) รองเท้าผ้าใบ เป็นต้น

 

4. ผ้าสปันบอนด์

ผ้าสปันบอนด์ หรือที่เรียกกันว่า ผ้านอนวูเว่น (Nonwoven fabric) เป็นผ้าที่ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์โพลีโพรพิลีน โดยใช้กระบวนการทางเคมี ไม่ผ่านการทอ จุดเด่นของผ้าสปันบอนด์ คือ เนื้อผ้าบางเบา น้ำหนักเบา กันน้ำ ฉีกขาดยาก รีไซเคิลได้ ราคาไม่แพง สีสันสดใส มีหลายสีให้เลือก เหมาะสำหรับผลิตเป็น กระเป๋าผ้าสปันบอนด์สำหรับช้อปปิ้ง ถุงผ้าสปันบอนด์ ถุงใส่ของ ถุงใส่ของชำร่วย เป็นต้น

 

5. ผ้ากระสอบ

ผ้ากระสอบ หรือที่เรียกกันว่า ผ้าป่าน (Hessian fabric) เป็นผ้าทอที่ทำจากเส้นใยพืชธรรมชาติ เช่น ปอ ป่านศรนารายณ์ หรือปอกระเจา มีลักษณะเนื้อผ้าที่หยาบ สีน้ำตาล มีหลายขนาดและน้ำหนักให้เลือกใช้ จุดเด่นของผ้ากระสอบ คือ ทนทาน ระบายอากาศได้ดี ดูดซับน้ำได้ดี ย่อยสลายได้เอง ผ้ากระสอบนิยมใช้ทำบรรจุภัณฑ์สินค้าการเกษตร เช่น ข้าว ธัญพืช เหมาะสำหรับผลิตเป็น กระเป๋าผ้ากระสอบสกรีนโลโก้

 

บทสรุป

การเลือกเนื้อผ้าทำ กระเป๋าผ้าดิบ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน หากต้องการความทนทาน กันน้ำ พิมพ์ลายได้ ผ้าแคนวาส เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าต้องการทำกระเป๋าผ้าดิบ ขายส่ง ราคาถูก ราคาประหยัด ผ้าดิบลายสอง หรือผ้าสปันบอนด์ ก็ตอบโจทย์

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อผ้าชนิดอื่นๆ อีกมากมาย ที่สั่งผลิตกระเป๋าผ้าได้ แนะนำให้สอบถามกับ ร้านรับผลิตกระเป๋าผ้า มืออาชีพ หรือ โรงงานผลิตกระเป๋าผ้า ครบวงจร จะมีเนื้อผ้าให้เลือกเยอะ ราคาเป็นมิตร มีบริการสกรีนลาย จะยิ่งสะดวก ประหยัด และได้กระเป๋าผ้าสวยๆ คุณภาพดี ราคาคุ้มค่าแน่นอน

 

สั่งผลิตกระเป๋าผ้า ที่ไหนดี?

GoodThinkDesign ร้านรับผลิตกระเป๋าผ้า ถุงผ้า กระเป๋าผ้าดิบสกรีน งานสกรีนคุณภาพสูง สีสวย ลายคมชัด สกรีนไม่จำกัดสี ราคาถูก ผลิตไว งานคุณภาพ รับผลิตกระเป๋าผ้า ผลิตถุงผ้า กระเป๋าผ้าดิบสกรีนโลโก้ กระเป๋าผ้าดิบสกรีนชื่อ กระเป๋าผ้าดิบสกรีนข้อความ กระเป๋าผ้าดิบสกรีนลาย ใช้เครื่องสกรีนทันสมัย ทีมช่างมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ การันตีฝีมือคุณภาพด้วยลูกค้าชั้นนำในไทย

 

 

สนใจสั่งผลิตกระเป๋าผ้าดิบ ราคาถูก คุณภาพดี ติดต่อเราได้ที่ GoodThinkDesign

  • Line: @gtdesign
  • Tel: 066-154-2465

 

เครดิตรูปภาพจาก
- Image by freepik
- Image by freepik
- Image by freepik
- Image by freepik
- Image by freepik
- Image by topntp26 on Freepik
- Image by freepik

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้