5 ข้อคิด ก่อนสั่งทำผ้ากันเปื้อนสกรีน

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  94 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อคิด ก่อนสั่งทำผ้ากันเปื้อนสกรีน

ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ กลายเป็นไอเท็มยอดนิยมที่หลายธุรกิจเลือกใช้เป็นของขวัญ ของพรีเมียม ไว้แจกในโอกาสต่าง ๆ ข้อดีของผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้คือใช้งานได้จริง พกพาสะดวก และสามารถสกรีนโลโก้ ข้อความ หรือลายกราฟิกต่าง ๆ ลงบนผ้ากันเปื้อน เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์และสร้างการจดจำได้ง่ายนั่นเอง

ในบทความนี้ GoodThinkDesign จะชวนทุกคนมารู้จัก ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง เหมาะกับใคร พร้อมบอกเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนสั่งสกรีนผ้ากันเปื้อน เพื่อช่วยให้คุณได้ผ้ากันเปื้อนที่ตรงใจ คุ้มค่า คุ้มราคา และตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ คืออะไร?

ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ คือ ผ้ากันเปื้อนทั่วไปที่ผ่านกรรมวิธีการสกรีนโลโก้ โดยใส่ข้อความ รูปภาพ หรือลายกราฟิกลงบนเนื้อผ้า โดยใช้เทคนิคการสกรีนรูปแบบต่าง ๆ เช่น สกรีนแบบดิจิตอล สกรีนแบบซิลค์สกรีน (Silk Screen) สกรีนแบบ DFT ( Digital Film Transfer) เป็นต้น ผ้ากันเปื้อนสกรีน มีหลายรูปแบบให้เลือก โดยเราสามารถเลือกได้ทั้งเนื้อผ้า สี และขนาด เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ดังนี้
  • ป้องกันเสื้อผ้าเปื้อนจากคราบสกปรก
  • สร้างภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือของร้านค้า แบรนด์ หรือองค์กร
  • ใช้เป็นสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่าย
  • มอบเป็นของขวัญ ของพรีเมียม ของชำร่วย สำหรับโอกาสพิเศษ

ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ เหมาะกับใคร?

ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และสามารถใช้งานได้หลากหลายโอกาส

  • คนทั่วไป : ใช้ในครัวเรือน งานช่าง เช่น ผ้ากันเปื้อนแม่บ้าน เพื่อป้องกันเสื้อผ้าเปื้อนขณะทำอาหาร ล้างจาน หรือป้องกันฝุ่นขณะทำความสะอาดบ้าน , ผ้ากันเปื้อนทำสวน ป้องกันรอยขีดข่วนจากเศษกิ่งไม้ , ผ้ากันเปื้อนช่าง ป้องกันฝุ่น คราบน้ำมัน
  • ธุรกิจต่าง ๆ : ผ้ากันเปื้อนเชฟ ผ้ากันเปื้อนพนักงาน ผ้ากันเปื้อนแม่ค้า ใช้ในร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงแรม หรือธุรกิจต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความเป็นมืออาชีพและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
  • งานอีเวนต์ : ผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ หรือข้อความที่เกี่ยวกับงาน เช่น งานปาร์ตี้ งานเปิดตัวสินค้า งานกีฬา หรือกิจกรรมการกุศล เพื่อเป็นของขวัญ ของที่ระลึก หรือเพื่อประชาสัมพันธ์
  • เด็ก : ผ้ากันเปื้อนเด็ก สกรีนลายการ์ตูน หรือลายน่ารัก ๆ เหมาะสำหรับเด็กเล็ก เด็กอนุบาล ใช้สวมใส่ขณะทานอาหาร เล่น หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าเปื้อนหรือสกปรกได้ง่าย

5 ข้อคิด ก่อนสั่งทำผ้ากันเปื้อนสกรีน

การสั่งสกรีนผ้ากันเปื้อนนั้น มีรายละเอียดหลายอย่างที่จำเป็นต้องรู้และต้องพิจารณาให้ดี ๆ ดังต่อไปนี้

1. เลือกประเภทผ้ากันเปื้อนให้เหมาะกับการใช้งาน

ผ้ากันเปื้อนมีหลายแบบ หลายประเภท แต่ละแบบก็เหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันไป เช่น

  • ผ้ากันเปื้อนแบบครึ่งตัว : ใส่สบาย เหมาะสำหรับงานทั่วไป งานที่เปื้อนน้อย
  • ผ้ากันเปื้อนแบบมีสายคล้องคอ : สวมใส่ง่าย ดูเรียบร้อย เหมาะสำหรับพนักงานเสิร์ฟ พนักงานร้านอาหาร พนักงานขาย
  • ผ้ากันเปื้อนแบบเอี๊ยม : เหมาะสำหรับงานครัว งานที่ต้องเปื้อนเยอะ

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาร่วมด้วยนั่นก็คือรายละเอียดผ้ากันเปื้อน เพราะมีผลต่อการสวมใส่และความสะดวกในการใช้งาน เช่น แบบมีสายคล้องคอ แบบมีสายผูกหลัง แบบมีกระเป๋าใส่ของ เป็นต้น

2. เลือกเนื้อผ้าให้เหมาะกับการใช้งาน

เนื้อผ้าที่ใช้ทำผ้ากันเปื้อนมีหลายแบบ แต่ละแบบก็มีคุณสมบัติและราคาที่ต่างกันไป และเนื้อผ้ายังมีผลต่อความทนทานในการใช้งาน การระบายอากาศ และความสบายในการสวมใส่ด้วย เช่น

  • ผ้าโซล่อน : เนื้อผ้าหนาปานกลาง น้ำหนักเบา ดูแลง่าย มีสีให้เลือกเยอะ เหมาะกับงานที่ต้องการความทนทาน นิยมทำเป็น เอี๊ยมกันเปื้อนแม่ค้า ผ้ากันเปื้อนร้านกาแฟ ผ้ากันเปื้อนเชฟ ผ้ากันเปื้อนสกรีนชื่อร้าน
  • ผ้าคอมทวิว : เนื้อผ้าหนาปานกลาง ไม่ติดฝุ่น เงางาม น้ำหนักเบา ระบายอากาศดี เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
  • ผ้าคอตตอน : เนื้อผ้านุ่ม ซับน้ำ ระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับงานครัว
  • ผ้าแคนวาส : เนื้อผ้าหนา ทนความร้อน ซับน้ำได้ดี เหมาะสำหรับงานที่ต้องเปื้อนเยอะ

3. เลือกขนาดผ้ากันเปื้อนให้พอดี

ผ้ากันเปื้อนมีหลายขนาด ควรเลือกขนาดให้พอดีกับผู้สวมใส่ โดยวัดความกว้างและความยาวของลำตัว จะได้ใส่สบาย ดูดี ไม่รุ่มร่าม หากผ้ากันเปื้อนมีขนาดไม่พอดี อาจทำให้ใช้งานไม่สะดวก และยังดูไม่เรียบร้อยอีกด้วย

4. เลือกเทคนิคการสกรีนที่เหมาะสม

เทคนิคการสกรีนผ้ากันเปื้อนมีหลายแบบ แต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน เช่น

  • สกรีนดิจิตอล : เหมาะกับงานสกรีนภาพถ่ายหรือรูปภาพที่มีรายละเอียด
  • สกรีนแบบซิลค์สกรีน : เหมาะกับงานสกรีนลายง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ใช้สีน้อย
  • สกรีนแบบ DFT : เหมาะกับงานสกรีนที่มีความละเอียดสูง ใช้หลายสี

5. เลือกร้านรับสกรีนผ้ากันเปื้อนที่น่าเชื่อถือ

ข้อนี้สำคัญมาก! ควรเลือกร้านที่น่าเชื่อถือ มีประสบการณ์ มีผลงานและรีวิวที่ดี มีทีมงานที่ชำนาญ ราคาเหมาะสม บริการดี มีการรับประกันสินค้า สามารถตอบคำถามและให้คำแนะนำได้อย่างเป็นมิตรและจริงใจ

สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ควรเลือกร้านรับสกรีนผ้ากันเปื้อนที่ไม่มีขั้นต่ำในการผลิต จะช่วยประหยัดต้นทุนในการทำธุรกิจได้เยอะเลย

คำแนะนำเพิ่มเติม ควรสอบถามให้แน่ใจ ระบุรายละเอียดความต้องการให้ชัดเจนและครบถ้วน เช่น รูปแบบ เนื้อผ้า สี ขนาด ลายสกรีน จำนวน เป็นต้น อย่าลืม ขอดูตัวอย่างงานจริงจากทางร้านก่อนสั่งทุกครั้ง

บทสรุป 

การสั่งทำผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ เป็นอีกหนึ่งวิธีทำการตลาดที่ง่าย แต่ได้ผลลัพธ์ที่ทรงพลังมาก ดังนั้น เจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของกิจการทั้งหลายไม่ควรมองข้าม! ลองนำ 5 ข้อคิดนี้ไปปรับใช้ก่อนตัดสินใจสั่งสกรีนผ้ากันเปื้อน รับรองว่าจะได้ผ้ากันเปื้อนที่ตรงใจ ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า แถมยังช่วยโปรโมตธุรกิจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

สกรีนผ้ากันเปื้อนที่ไหนดี?

GoodThinkDesign ร้านรับสกรีนผ้ากันเปื้อน ร้านสั่งทำผ้ากันเปื้อนสกรีนโลโก้ ร้านผ้ากันเปื้อนสกรีนราคาถูก ไม่มีขั้นต่ำ งานสกรีนคุณภาพสูง ใช้เครื่องจักรทันสมัย โดยทีมช่างมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สกรีนผ้ากันเปื้อนมายาวนาน การันตีฝีมือคุณภาพด้วยลูกค้าชั้นนำในไทย

สนใจสั่งสกรีนผ้ากันเปื้อน ราคาถูก คุณภาพดี ไม่มีขั้นต่ำ ติดต่อเราได้ที่ GoodThinkDesign

  • Line: @gtdesign
  • Tel: 066-154-2465

 

เครดิตรูปภาพจาก
Image by rawpixel.com on Freepik

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้